Thai | English
  Health & Care
สอนลูกเข้าถึง "ศีล 5" อย่างไรให้ได้ผล

  หาก พูดถึงศีล 5 ถือเป็นข้อปฏิบัติพื้นฐานที่จำเป็นอย่างยิ่งในการดำเนินชีวิตของคนในสังคม เพราะเป็นตัวช่วยให้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ซึ่งเชื่อว่าทุกคนคงเคยผ่านการท่องจำในเรื่องนี้กันมาบ้างแล้วตอนสมัยเรียน ชั้นประถม เพราะได้ถูกบรรจุไว้ในรายวิชาพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นรายวิชาบังคับ

5 เทคนิคเที่ยวถูกใจ พาลูกรักไปพักผ่อน
แม้เข้าหน้าฝน ครอบครัวที่รักการท่องเที่ยวก็ยังคงมองหาสถานที่ท่องเที่ยวอยู่ดี โดยเฉพาะครอบครัวที่ลูกกำลังน่ารัก เดินเตาะแตะ หรือกำลังพูดเจื้อยแจ้ว พ่อแม่ก็อาจถือโอกาสนี้พาลูก ๆ ไปอวดโฉมกันเสียหน่อย แต่จะเที่ยวอย่างไรให้ถูกใจเจ้าตัวเล็ก พระเอกนางเอกของบ้าน วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ มาฝากกันค่ะ
เตือนพ่อแม่ระวังภัย Top 5 ทำร้ายสมองลูก!
ได้ชื่อว่า "เด็ก" ถือเป็นมนุษย์ตัวเล็กที่อยู่ไม่นิ่ง ชอบเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะปีนป่าย วิ่ง หรือกระโดด ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นธรรมชาติของเด็กทั้งสิ้น แต่การเล่นของเด็กนั้น นอกจากจะให้ความสนุก ผ่อนคลาย และส่งเสริมพัฒนาการในหลายๆ ด้านแล้ว ยังก่อให้เกิดการบาดเจ็บได้ง่ายอีกด้วย เนื่องจากการทำงานของกล้ามเนื้อมัดเล็ก มัดใหญ่ ตลอดจนการประสานงานของเด็กยังไม่สมบูรณ์
สอนให้ลูกรู้จักแก้ปัญหาช่วยพัฒนาความฉลาด/ดร.แพง ชินพงศ์
ความ สามารถในการแก้ไขปัญหา เป็นความฉลาดด้านหนึ่งของมนุษย์ (Adversity Quotient - AQ) เพราะการแก้ไขปัญหาคือการมีความสามารถในการเอาชนะอุปสรรค ความอดทนต่อความยากลำบากโดยไม่ท้อแท้ ซึ่งหากผู้ใดก็ตามที่สามารถฝ่าฟันปัญหาต่างๆไปได้ ก็จะมีความราบรื่นและเกิดความมั่นคงในการดำเนินชีวิต รวมทั้งใช้ชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุขได้
สอนเด็กให้รู้จัก
หากพ่อแม่บางท่านไม่ทันสังเกต สิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไปภายใต้การนำของแนวคิดวัตถุนิยมได้ทำให้เด็ก ๆ ส่วนหนึ่งของประเทศไทยเติบโตขึ้นมาพร้อมกับการเห็นตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง ของบ้าน ของครอบครัว และของโลกไปเสียแล้ว สิ่งแวดล้อมในยุคนี้จะสอนให้เด็กคุ้นเคยกับการตอบสนองชนิดด่วนจี๋ อยากได้อะไรแทบไม่เคยถูกขัดใจ อีกทั้งเขายังมีพี่ป้าน้าอารายล้อมเพื่อตอบสนองความต้องการอื่น ๆ อีกด้วย หากปล่อยไว้นานวันเข้า จึงมีแนวโน้มว่า เด็กเหล่านี้จะเหินห่างจากคำว่าเสียสละ อดทน หรือรู้จักรอคอยเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ตนเองต้องการไปโดยปริยาย รวมถึงไม่เข้าใจในความเจ็บปวด หิวโหย เศร้าโศกเสียใจของเพื่อนร่วมโลกได้อีกด้วย
   1 2 3 4 5 ... 11

  Baby Product   Blog   About us   Address
  •   Athena Metis Co., Ltd.
  •   A M C (Thailand) Co., Ltd.
  •   50/41 Moo 13, Putthamonthon Sai 5
  •   Raikhing, Sampran,
  •   Nakornprathom 73210 Thailand
  •   Tel: +66 (0)2 019 9887
  •   Fax: +66 (0)2 019 9878
  •   E-mail: info@happybabito.com
HappyBabito Copyright 2010 Athena Metis Co., Ltd. All Rights Reserved. Babito is a trademark owned by Athena Metis Co., Ltd.
Engine by MAKEWEBEASY