Thai | English
  Health & Care
พฤติกรรมลูกเปลี่ยนได้ด้วย
     หาก เอ่ยถึงพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ของลูก เชื่อว่าคงทำให้พ่อแม่หลายท่านปวดหัวกันมาบ้างไม่มากก็น้อย แถมบางท่านไม่ทราบว่าจะแก้ไขพฤติกรรมไม่น่ารักเหล่านั้นได้อย่างไร จึงมักงัดไม้แข็งอย่างการดุด่าว่ากล่าวขึ้นมาใช้กับลูก จนเกิดความรู้สึกไม่ดีต่อกันไปโดยปริยาย แต่ในปัญหาก็ต้องมีทางออก และในวันนี้ทีมงาน Life & Family ขอนำเคล็ดลับดี ๆ ที่ช่วยแก้สถานการณ์เด็กไม่น่ารักมาฝากกันค่ะ
10 วิธีช่วยแก้ปัญหาพี่อิจฉาน้อง/ดร.สุพาพร เทพยสุวรรณ
คงจะเลี่ยงไม่ได้เลยว่าพี่กับน้องมักมีปัญหาอิจฉากัน เมื่อคุณแม่มีน้องใหม่มักทุ่มเทเวลาส่วนใหญ่ให้กับน้องตัวน้อยจนกระทั่งไม่ มีเวลาดูพี่คนโตมากนัก วันนี้ผู้เขียนมีวิธีการช่วยลดปัญหาความขี้อิจฉา และช่วยสร้างความรักและความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องให้มั่นคงขึ้นอีกด้วย
ทำอย่างไร เมื่อ "ลูกไม่ได้อย่างใจ"
"ลูก ไม่ได้อย่างใจ" เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับทุกๆ บ้าน ที่คาดหวังและวางกฎเกณฑ์ไว้ให้กับลูกมากเกินไป และมักจะมีคำถามจากบรรดาคุณพ่อคุณแม่หลายคนที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า "ทำไม" เช่น ทำไมลูกถึงเป็นแบบนี้ ทำไมลูกไม่เป็นแบบนั้น ทำไมลูกไม่ทำตามที่แม่สั่ง..... จนบางครั้งคนที่มานั่งตอบคำถามเหล่านั้นก็คือตัวของพ่อแม่เองว่า ทำไมเราต้องอยากให้ลูกเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ในความเป็นจริงแล้ว การเลี้ยงลูกให้ได้อย่างใจไม่ใช่เรื่องยากเลย หากคุณพ่อคุณแม่ปล่อยวางและให้อิสระกับลูก อย่าคาดหวังกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง เพราะนั่นอาจหมายความว่ายังไม่ถึงเวลาที่ลูกจะมีพัฒนาการในส่วนนั้นๆ ก็เป็นได้
"ลูกใจดีเกินไป" สอนอย่างไรให้พอดี
เมื่อ พูดถึงเรื่องการแบ่งปัน หรือการให้ เป็นเรื่องสำคัญที่สังคมกำลังถามหาจากเด็กรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นพื้นฐานจำเป็นที่พ่อแม่ทุกคนหวังอยากจะให้ลูกมีติดตัว แต่การจะสอนให้ลูกรู้จักแบ่งปันนั้น ถ้าสอนโดยมองไม่รอบ และไม่ครอบ อาจเกิดปัญหาขึ้นกับเด็กได้ เช่น มีก็จะให้ ไม่มีก็จะพยายามเสาะหามาให้
วิจัยพบ "เด็กเป็นเบาหวานชนิดที่ 2" เสี่ยงกระทบสมอง-ความจำ
คุณ พ่อคุณแม่ที่มีลูกอ้วนจ้ำม่ำจนเกินพอดี อาจต้องร้อน ๆ หนาว ๆ เมื่อได้อ่านข่าวนี้ เมื่อมีการวิจัยพบว่า เด็กกลุ่มนี้เสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 และหากเป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ขึ้นมา ก็จะมีผลต่อการทำงานของสมอง และด้านความจำของเด็กด้วย
   1 ... 3 4 5 6 7 8 9 ... 11

  Baby Product   Blog   About us   Address
  •   Athena Metis Co., Ltd.
  •   A M C (Thailand) Co., Ltd.
  •   50/41 Moo 13, Putthamonthon Sai 5
  •   Raikhing, Sampran,
  •   Nakornprathom 73210 Thailand
  •   Tel: +66 (0)2 019 9887
  •   Fax: +66 (0)2 019 9878
  •   E-mail: info@happybabito.com
HappyBabito Copyright 2010 Athena Metis Co., Ltd. All Rights Reserved. Babito is a trademark owned by Athena Metis Co., Ltd.
Engine by MAKEWEBEASY