Thai | English
  Health & Care
พาลูกเดิน "ห้าง" ให้ฉลาด พ่อแม่ออกแบบได้
ปฏิเสธ ไม่ได้เลยว่า ศูนย์การค้า หรือห้างสรรพสินค้า ไม่เพียงแต่จะเป็นสถานที่สำหรับวัยรุ่น และคนทำงานเท่านั้น แต่ยังกลายเป็นวิถี หรือไลฟ์สไตล์ของคนที่มีครอบครัวในสังคมเมือง ที่ส่วนใหญ่จะใช้เวลาหลังเลิกงาน หรือวันหยุดสุดสัปดาห์ พาสมาชิกออกไปเดินเที่ยวเล่น กินอาหาร ตลอดจนจับจ่ายซื้อของที่จำเป็นเข้าบ้าน แต่หากมองในอีกมุมหนึ่ง พื้นที่แห่งนี้ ถือเป็นแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียนที่พ่อแม่สามารถสร้างกระบวนการเรียนรู้ให้ กับลูกได้ไม่น้อย
อ้อมกอดอบอุ่น ช่วยเยียวยาความเจ็บปวดลูกน้อย
เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่หลายท่านที่มีโอกาสพาลูกน้อยวัย 2 เดือนไปรับวัคซีนคงเกิดความรู้สึกจี๊ด ๆ ในใจไม่น้อยเมื่อนางพยาบาลฉีดวัคซีนเข็มเล็ก ๆ เข้าที่โคนขา ตามมาด้วยเสียงร้องไห้จ้าที่บ่งบอกถึงความเจ็บปวดปนตกใจของลูก
ไขวิธีพิชิต "ความขี้กลัว.." ของลูก
เมื่อ พูดถึง "ความกลัว" ของเด็ก ถือเป็นความกังวลอันดับต้นๆ ของพ่อแม่ที่ไม่อยากให้ลูกเป็นเด็ก "ขี้กลัว" โดยเฉพาะหลายๆ บ้านที่มีลูกอยู่ในช่วงวัยอนุบาล ความกลัวกับเด็กเป็นเรื่องที่หลีกหนีไม่พ้น ไม่ว่าจะกลัวความมืด กลัวเสียงฟ้าร้อง กลัวคนแปลกหน้า หรือกลัวในเรื่องที่ไม่สมควรกลัว ซึ่งความกลัวเหล่านี้ได้กลายเป็นความวิตกให้กับพ่อแม่จำนวนไม่น้อย เพราะไม่อยากให้ลูกเติบโตเป็นเด็กไม่กล้าจนกระทบต่อกิจวัตรประจำวันของลูก
สอนลูกน้อยซึมซับหลักธรรมง่ายๆ ใกล้ตัวลูก
ปฏิเสธ ไม่ได้เลยว่า งานเลี้ยงลูกในสังคมยุคใหม่ หากไม่มีหลักธรรมในการเลี้ยงลูก เด็กอาจขาดเกราะคุ้มกันทางจิตใจ ซึ่งมีโอกาสเจ็บป่วยทางใจได้ง่าย ดังนั้นการเลี้ยงลูกด้วยรักอย่างเดียวไม่พออีกต่อไปแล้ว แต่ต้องมีหลักธรรมสอดแทรก เพื่อให้งานเลี้ยงลูกออกมามีคุณภาพ
"ว.วชิรเมธี-แม่ชีศันสนีย์" ตกผลึกแง่คิดปั้นลูกให้เกิดมาดี
ขึ้น ชื่อว่าเป็น "พ่อแม่คน" แค่ในนามอย่างเดียวคงไม่ได้ เพราะถือเป็นงานสำคัญ ที่ต้องใช้ทั้งหัวใจปั้นลูกให้เกิดมาดีด้วยความรักอย่างมีสติ เพื่อให้ลูกเติบโตเป็นคนที่สมบูรณ์ทั้งทางกาย และทางใจ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยกับการเลี้ยงลูกท่ามกลางยุคสมัยที่รายล้อมไปด้วยความเสี่ยงรอบด้าน แต่หากพ่อแม่เข้าใจ และใช้หลักธรรมเลี้ยงลูกอย่างถูกทาง คงจะเป็นตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้งานปั้นลูกในยุคสมัยใหม่มีความหวังมากขึ้น
   1 ... 7 8 9 10 11

  Baby Product   Blog   About us   Address
  •   Athena Metis Co., Ltd.
  •   A M C (Thailand) Co., Ltd.
  •   50/41 Moo 13, Putthamonthon Sai 5
  •   Raikhing, Sampran,
  •   Nakornprathom 73210 Thailand
  •   Tel: +66 (0)2 019 9887
  •   Fax: +66 (0)2 019 9878
  •   E-mail: info@happybabito.com
HappyBabito Copyright 2010 Athena Metis Co., Ltd. All Rights Reserved. Babito is a trademark owned by Athena Metis Co., Ltd.
Engine by MAKEWEBEASY